5 cách nhanh nhất để trở nên giàu có

5 cách nhanh nhất để trở nên giàu có

Khi năm cũ chuẩn bị qua đi và một năm mới sắp đến, nhiều người trong chúng ta bắt đầu suy nghĩ về tình hình tài chính của mình. Bạn muốn tăng giá trị tài sản ròng hoặc thậm chí trở nên giàu có. Tất nhiên, sự giàu có không chỉ giúp bạn an toàn hơn về tài chính mà còn cho bạn nhiều lựa chọn trong cuộc sống.

Mọi người đều hiểu rằng việc làm giàu cần rất nhiều thời gian và công sức. Trừ khi bạn sinh ra trong một gia đình giàu có, được thừa kế một khối tài sản lớn hoặc trúng số, bạn sẽ cần làm việc rất chăm chỉ để có thể sở hữu khối tài sản triệu USD.

Trên thực tế, không có bí quyết nào có thể đảm bảo 100% rằng sẽ giúp bạn giàu có. Tuy nhiên, dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn tăng tốc trong quá trình xây dựng khối tài sản của mình.

1. Tránh nợ và tìm cách trả nợ

Không phải lúc nào việc nợ nần cũng tồi tệ nhưng đó là điều bạn càng tránh được càng tốt. Ví dụ: các khoản vay sinh viên có thể đem lại lợi ích nếu tiền gốc và lãi không vượt quá khả năng chi trả và nó giúp bạn có một sự nghiệp tốt trong tương lai.

Robert Johnson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Economic Index Associates cho biết: “Một số chuyên gia sẽ cho rằng các khoản vay dành cho sinh viên là nợ xấu, nhưng tôi không đồng ý. Tôi sẽ phân loại những khoản nợ sinh viên khiêm tốn là “khoản nợ tốt”.

5 cách nhanh nhất để trở nên giàu có - Ảnh 1.