Từng phải nhịn đói để tiết kiệm tiền, ông chủ Kakao thành người giàu nhất Hàn Quốc

Từng phải nhịn đói để tiết kiệm tiền, ông chủ Kakao thành người giàu nhất Hàn Quốc

Khi nhiều người vẫn phải tiếp tục sống, làm việc và giải trí trực tuyến vì đại dịch, giá cổ phiếu của hãng internet khổng lồ Kakao của Hàn Quốc chứng kiến đà tăng phi mã từ đầu năm đến nay, đưa người sáng lập Kim Beom-su (Brian Kim) trở thành tỷ phú giàu nhất nước này.

Tính từ đầu năm tới ngày 23/6, giá cổ phiếu Kakao đã tăng khoảng 110%, giúp tài sản của Kim tăng thêm 5,6 tỷ USD. Theo xếp hạng người giàu nhất Hàn Quốc công bố hồi tháng 5 của tạp chí Forbes, Kim chỉ xếp vị trí thứ 4. Tuy nhiên, theo xếp hạng thời gian thực, doanh nhân này hiện là người giàu nhất Hàn Quốc với tài sản 16,2 tỷ USD, nhiều hơn 3 tỷ so với Seo Jung-jin – người sáng lập hãng dược phẩm sinh học.

ĐI LÊN TỪ HAI BÀN TAY TRẮNG, KHÔNG CHẤP NHẬN ĐỨNG YÊN

Kim Beom-su, 55 tuổi, đã trải qua chặng đường dài từ hai bàn tay trắng vươn lên tầng lớp giàu có tại Hàn Quốc. Ông sinh ra tại một trong những khu vực nghèo nhất của Hàn Quốc, là con thứ ba trong một gia đình có 5 anh chị em.. Bố mẹ ông là công nhân nhà máy và dọn phòng tại khách sạn.

Kim cùng các anh chị em của mình lớn lên trong căn hộ một phòng ngủ cùng với bà và bố mẹ. Ông là người đầu tiên trong số các anh chị em được học đại học. Ông theo học chuyên ngành kỹ thuật công nghiệp tại Đại học Quốc gia Seoul. Để có tiền trả học phí, ông phải tự kiếm tiền bằng công việc gia sư và đôi khi phải nhịn đói để tiết kiệm tiền.

Hiểu rõ sự khó khăn của người nghèo, tháng 3 năm nay, Kim đã ký tên tham gia Giving Pledge, sáng kiến do vợ chồng tỷ phú Bill Gates và tỷ phú Warren Buffett khởi xướng nhằm khuyến khích người giàu cho đi ít nhất một nửa tài sản để làm từ thiện.

Trước khi thành lập Kakao vào năm 2010, Kim từng khởi nghiệp với công ty phát triển game trực tuyến có tên Hangame vào năm 1998. Hai năm sau khi ra đời, Hangame sáp nhập với một công ty tìm kiếm để lập ra gã khổng lồ internet Naver. Ở tuổi ngoài 30, lúc này là thời điểm bước ngoặt quan trọng với Kim khi ông bắt đầu suy nghĩ về cuộc sống mình muốn theo đuổi sau khi đã đạt được một số thành công nhất định.

Từng phải nhịn đói để tiết kiệm tiền, ông chủ Kakao thành người giàu nhất Hàn Quốc - Ảnh 1.